Chắc mềnh không phải nhắc lại. Không mang bản dịch của mềnh đi bất cứ đâu mà không có sự đồng ý của mềnh. Vì nguyên nhân chính làm blog nè là chia sẻ niềm vui đọc danmei.

Thứ Hai, 7 tháng 6, 2010

Xuân Phong Độ_chương 3.I

Xuân Phong Độ
tác giả: Thập Thế
edit: analinh
beta : Seikusa
bản QT: alinet

Đây đích thực là thủ đô trung ương của Đại Tề quốc, quả là phi thường, may là Lâu Thanh Vũ đã ‘ quen mặt’ con người ở thế giới này, dù vậy vẫn nhịn không được mà tán thưởng sức tưởng tượng của nhân loại vô cùng siêu cường, sức sáng tạo vô vàn phong phú. Trí tuệ, vô luận ở đâu trong không gian và thời gian  nào, đều giống nhau đều là nhân loại siêu việt, khác biệt với động vật, làm cho tất cả sinh linh kính phục cùng phục tùng loài người.

Lâu Thanh Vũ tò mò, ngồi ở trên lưng ngựa hết nhìn đông lại nhìn tây, trên khuân mặt thanh tú rốt cục cũng toát ra một chút dáng dấp của thiếu niên mười bảy tuổi. Khi trước hắn ngồi trên cưỡi ngựa con ngựa quèn giờ đã đổi thành một con tuấn mã trưởng thành, là do hắn khi đi ngang qua một khu bán ngựa đã bằng lòng còn đích thân chọn con ngựa cho bản thân, vô luận hình thể cùng tốc độ đều có thể nói là tốt. Diêu tiến sinh thay hắn trả bạc, còn từng hoài nghi hỏi quá Thu nhi vì sao tam thiếu gia đối ngựa lại tinh thông như thế, Thu nhi kiêu ngạo mà gật đầu, văng ra một câu: “Công tử của chúng ta cái gì chẳng biết!” Cái này chính là sùng bái mù quáng, làm cho Lâu Thanh Vũ ở một bên phá lên cười ha ha.





Phủ đệ của Lâu Tương gia ở vào phía nam là nơi phồn hoa bậc nhất được xây dựng trên mặt đường cái Chu Tước, trung tâm thần kinh của cả quốc gia, có thể nói không người không biết, không người không hiểu.
Lâu Thanh Vũ ngẩng đầu nhìn sang, Hoàng Thượng đã khâm ban cho ba chữ “Lâu tướng phủ “, hơi hơi hí mắt. Hoàng! ! Đích thực ngự bài ban, rất rõ ràng rằng thân phận cùng địa vị của Lâu Tướng ở Đại Tề dưới một người mà trên vạn người.

“Tam đệ đã trở về.”

Theo thanh âm trầm thấp vang lên, hắn nghiêng người thấy một người thanh niên khí chất trầm ổn chậm rãi mà thong thả bước tới, đứng ở trên bậc thang cao nhất nhìn hắn.

Lâu Thanh Vũ lập tức nhân ra thân phận người này, liền hành lễ, kêu: “Đại ca.”

“Người trong nhà, không cần đa lễ.”

Lâu Thanh Dương năm nay hai mươi tư, ra làm quan đã nhiều năm, chưa thành thân, hiện giờ là chưởng quản của Hàn Lâm Viện, cũng chính là đương kim văn nhân đứng đầu toàn quốc.

Lâu Thanh Vũ thấy hắn quả nhiên thuần dòng khí chất nhã nhặn, cử chỉ trang trọng, trầm ổn có độ, rất có tác phong của một người con cả ở Lâu Gia. Bất quá Lâu Thanh Vũ khi rời khỏi thế giới kia khi đã 27 tuổi, đời người xảy ra nhiều bấp bênh, từng trải qua nhiều lần sóng to gió lớn, kỳ tâm trí lão luyện, giải quyết mọi việc không bao giờ sợ hãi, lại đã từng giấu tài hơn ba năm, khí độ tâm tình cư nhiên không ai có thể so sánh, Lâu Thanh Dương ở trong lòng hắn cùng lắm vẫn chỉ là một hậu bối vãn sinh, cho nên hắn vẫn chưa cảm thấy được có cái gì là áp lực hay nặng nề.
Hắn vung tay lên quá đầu vẫy, đối Lâu Thanh Dương nhoẻn miệng cười.
Đồng thời, Lâu Thanh Dương cũng tinh tế đánh giá, con người này là đệ đệ hắn vậy mà đã hơn mười năm không gặp. Năm đó tống hắn ly khai khỏi lâu phủ khi chỉ có ba tuổi, thời gian dài trôi qua tưởng chỉ trong cái nháy mắt, giờ đã thành một vị thiếu niên sáng sủa, trong ánh mắt lóe lên bao cơ trí cùng đạm nhạt quang mang, đôi môi hình thoi hơi hơi vểnh lên, vung tay ôn hòa lau lau, rồi thản nhiên mà mỉm cười.
Nụ cười  mỉm này vượt qua cả sức tưởng tượng của Lâu Thanh Dương. Hắn thật không ngờ đây chính là một thiếu niên mười bảy, dáng tươi cười đó có vẻ siêu thoát, sáng rực, làm cho hắn lần đầu tiên nhìn thấy còn sợ bản thân gạt cả triều đình (câu này hoàn toàn không chắc chắn), cảm nhận cả được cái ấm áp của nhất mạt thân tình cùng sự tĩnh mịch.

Huynh đệ hai người lẳng lặng đối diện một lát, Lâu Thanh Dương thu hồi ánh mắt, ho nhẹ một tiếng, nói: “Cha đang ở thư phòng tiếp đãi khách quý, ngươi vừa mới trở về, trên người cũng mệt mỏi, ta gọi hạ nhân đưa ngươi tới khứ nhĩ viện lạc nghỉ ngơi, buổi tối tái kiến phụ thân đại nhân sau.”

“Được.”

Lâu Thanh Vũ hướng huynh trưởng hành lễ, rồi theo hạ nhân tới viện lạc đã chuẩn bị sẵn cho bản thân. Thu nhi nhìn cửa viện, cố hết sức mà niệm: “Ỷ… Lan cư.”

Lâu Thanh Vũ dừng một chút. Tô Lan Nhược, là tên mẹ đẻ của hắn, hình như là kêu tên này.
“Nơi này nguyên là viện lạc của Nhị phu nhân, tam thiếu gia, ngài chính là được sinh ra ở trong này.” Lão bộc dẫn đường hình như đã ở lâu phủ nhiều năm, đột ngột ngây người ra, thản nhiên nói.

“Nga.”

Lâu Thanh Vũ lên tiếng, không biết nên nói cái gì. Đối với thân thể mẹ đẻ của hắn , hắn thực không có ấn tượng, cũng không có cảm tình, may mắn duy nhất: nàng là một nữ nhân. Bởi vì Lâu Thanh Vũ thật sự không thể tưởng tượng bản thân từ trong thân thể một người song tính sinh ra.

Tô lan đã là Lâu Tướng Nhị phu nhân, bất quá lại nghe nói cũng không được sủng ái, Lâu Tướng lấy nàng dường như là đám hỏi chính trị, không có gì tình cảm, bất quá phụ thân của nàng khi đó còn là quan lớn nhất phẩm triều đình, nên đối với nàng trọng đãi càng tăng thêm, cũng có thể nói cung kính.

‘ băng’. Sau năm thứ ba nàng sinh Lâu Thanh Vũ thì mất, khi đó toàn bộ thế lực của nàng cha cũng bị Lâu Tướng thâu tóm, sau đó Lâu Thanh Vũ vốn nhờ thân thể gầy yếu, kinh đô lại là nơi oi bức khó chịu lại ồn ào náo nhiệt, nguyên do là hắn cần an tâm tĩnh dưỡng, nên đưa đi cách biệt với  kinh thành.

Ỷ Lan cư vẫn như xưa, bày biện thanh lịch, đẹp một vẻ đẹp mộc mạc, không có giống bình thường của các nhà thế gia vọng tộc mà mỹ lệ trang nhã cùng phú quý. Trong viện, Tô Lan Nhược năm đó đã tự tay trồng quân tử lan (một loại hoa lan ), nhiều năm qua lão bộc vâng mệnh dốc lòng chiếu cố, vẫn đang tỏa ra hương thơm cao quý và thánh khiết.

Lâu Thanh Vũ đi lòng vòng mấy mấy lần quanh sân, bỗng nhiên cảm thấy đau thương nhạt mờ.
Cái nhà này, nơi nơi chốn chốn đều lộ ra sự cô đơn của chủ nhân nó, và cũng là chính nó cô đơn, đúng là ‘ hắn’ rất mẫu thân.

Lâu Thanh Vũ thấy nơi này thật hiếm có, cảm giác như có chút áp lực, loại áp lực này đến từ cái huyết thống đầy quyền lực, một loại làm cho hắn có cảm giác thật xa lạ.

Thu nhi hưng phấn mà líu ríu, chỉ huy hạ nhân đem đồ vật này mang vào vật nọ mang ra, chính bản thân cũng chạy tới chạy lui bận rộn chết đi được.

Lâu Thanh Vũ nhìn thân ảnh hắn khoái hoạt chuyển động, không tự chủ được bản thân cũng khoái hoạt cười cười. Sau khi cười xong, nhìn quanh bốn phía, không muốn làm cho người chú ý nên lùi dần ra sân.
Hô ──

Lâu phủ, chính là ‘nhà’ mới của hắn, xem ra phải muốn nhanh chóng thích ứng.

Lâu Thanh Vũ còn đang không biết làm gì thì có người đến truyền lệnh, truyền  đạt dù chậm chạp nhưng hắn cũng biết được là lâu tướng phủ muốn gặp mặt. Hắn không hay biết hành vi của bản thân có cái gì là xúc phạm không, dù sao hắn ở nhà này cũng là Tam công tử, dù thế nào thì cũng là một chủ tử, ở chính ‘nhà’ của mình mà có lý nào lại thúc ép hắn đi như thế. Đương nhiên, có lẽ điều này cũng có công lao thuộc về  Lâu Thanh Vũ, bản thân hắn đã không thể xóa nhòa rằng hắn luôn luôn khao khát sự tự do thoải mái khoáng đạt cả cuộc đời.

Sau giờ ngọ, ở tướng phủ thực quá mức tĩnh mịch, thế cho nên Lâu Thanh Vũ trên đường đi không một chút chở ngại.

Hoa sen trong ao lá sen liên tục nở rộ, cảnh đẹp ý vui. Cảnh sắc mỹ lệ làm cho Lâu Thanh Vũ tâm tình tốt đẹp, tùy ý mà đứng cạnh ao, ngồi xuống đất, lẳng lặng mà thưởng thức.

Không biết đã qua bao lâu, phía sau chợt truyền đến tiếng bước chân, dường như đang hướng về phía trước mà chạy, được một lát, dừng lại, trở về vài bước, đứng tại chỗ do dự, sau đó hướng hắn đi tới.
“Vị tiểu ca này, chắc biết cửa chính tướng phủ ở phương hướng nào?”

Lâu Thanh Vũ quay đầu, chính lúc đó đã trông thấy một đôi mắt ôn nhu trong suốt.

Nhiều năm sau, mỗi khi hắn nhớ tới ánh mắt kia, Lâu Thanh Vũ vẫn cảm thấy đau triệt tâm phế.

3 nhận xét:

  1. Phải là dân editor mới thấy hết khó khăn đau khổ khi edit mấy cái chương này, đã khó còn khô mà dài nữa = = ;;

    Cảm ơn bạn vì đã cất công edit bộ này nhé~:X Đây là bộ đam mỹ mình thix nhất lun đấy, đọc 6,7 lần rồi, thíu đìu mún thuộc lun mà vẫn còn mê (dân ghiền sinh tử văn :p )

    Ráng lên nha bạn~~~~!!! :D

    Trả lờiXóa
  2. hắc hắc
    cám ơn nha.
    mình toàn edit 1 lần rồi những đoạn bôi đỏ ko hiểu được
    thì thành trans trực tiếp bằng trang chú thích hán việt

    Trả lờiXóa
  3. cái này k có chức năng tl cm nhỉ, đăng bài nx cũng khó (với em) nữa :( =((

    Trả lờiXóa