Chắc mềnh không phải nhắc lại. Không mang bản dịch của mềnh đi bất cứ đâu mà không có sự đồng ý của mềnh. Vì nguyên nhân chính làm blog nè là chia sẻ niềm vui đọc danmei.

Chủ Nhật, 4 tháng 7, 2010

Xuân phong độ_chương 8

Chương này chưa có beta! Nhưng mình làm từ tối đến giờ nên cứ đăng luôn.
===========================
Xuân Phong Độ

tác giả: Thập Thế
edit: analinh
bản QT: alinet



chương 8
    Đợi Lâu Thanh Vũ thấy rõ tình thế lúc bấy, đã muộn rồi. Thân thể này phản ứng với tốc độc cực không bằng thân thể trước kia, Lâu Thanh Vũ trong tình thế hiểm nghèo chỉ có thể ngửa người nghiêng về phía sau, chỉ nghe ‘ phốc' một tiếng, một mủi tên nhọn đã xiên vào cánh tay phải.

    Lâu Thanh Vũ kêu lên một tiếng đau đớn, từ trên lưng ngựa ngã xuống.

    Mẹ nó! Đau quá!

    Lâu Thanh Vũ một trận mắt mờ choáng váng, trong lòng mắng một tiếng, lập tức xoay người quỳ dậy.

    Mơ hồ thấy một người cưỡi ngựa, tiếng vó ngựa trầm thấp nhanh chóng từ nơi sâu nhất của cánh rừng truyền tới gần, Lâu Thanh Vũ tay trái theo bản năng vươn tới eo lưng sờ soạng, nhưng trống rỗng.
   Hắn từ lâu đã rời khỏi căn cứ không quân,súng ống khí giới hiện đại của đặc chủng không quân cũng chỉ ở lại trong ký ức, thân lại gánh vách vai tam tử gia Lâu tướng thì làm sao có thể, trên người làm sao tồn tại khí giới.

    Lâu Thanh Vũ cười khổ, tay trái âm thầm đụng đến mắt cá chân, chỗ cất giấu chủy thủ, chính là hắn trên đường tiến kinh vì phòng trừ những việc ngoài ý muốn mà mua, không thể nói sắc bén, nhưng phòng thân còn có thể, ngoài ra không còn vật gì khác.

    Bóng ma cực đại trong nháy mắt đã bao phủ hết thảy, Lâu Thanh Vũ kinh ngạc nhìn con qoái vật lớn trước mắt, cũng tốc độ của nó làm cho khiếp sợ.

    Ngẩng đầu, một người cao cao tại thượng nhìn xuống  hắn.

    Ánh mặt trời chiếu rọi lên khôi giáp(nón giáp sắt) màu hoàng kim phản xạ quang làm cho chói mắt, mắt Lâu Thanh Vũ cơ hồ không mở ra được, chỉ cảm thấy lưỡi đao cùng ánh mắt lợi hại giống nhau đang gắt gao chăm chú trên mặt hắn.

    "Ngươi là ai."

    Thanh âm lạnh lùng, cao ngạo lạnh lùng mang theo tạo ra câu từ tôn quý cùng khinh thường.

    Lâu Thanh Vũ nheo mắt lại, vẫn duy trì tối giai (điều kiện tốt nhất) tư thái nửa quỳ. Hắn đại khái đã biết thân phận người kia, hai mắt dần dần thích ứng phản quang, mơ hồ thấy người trước mặt có khuân mặt mang dáng vẻ kiêu căng lãnh liệt, giống như thần tiên hạ phàm nhân gian, cao không thể với tới, không ai bì nổi, bá đạo trương cuồng biểu thị sức mạnh bản thân.

    Nếu như nói Già La Chân Minh giống dương quang ấm áp sau giờ ngọ, cả người tản ra quang ôn nhu sáng ngời, người trước mắt chính là đêm giữa sa mạc tối tăm nhất, rét lạnh lạnh thấu xương, khôn cùng hắc ám.

    So với cự mã tầm thường cao lớn một vòng toát ra hơi thở nóng rực, ở trước mặt hắn không kiên nhẫn đê hống hí vang, chủ nhân cũng có chút không kiên nhẫn.

    "Ngươi là ai?"

    Thanh âm lúc này còn lạnh hơn hồi nãy tám độ.

    Lâu Thanh Vũ thu hồi chủy thủ: "Thảo dân Lâu Thanh Vũ, kiến quá Nhị hoàng tử điện hạ."

    Người kia không trả lời. Lâu Thanh Vũ cắn răng kiên trì quỳ , trên cánh tay phải mũi tên vũ vẫn đang cắm vào, máu theo cánh tay chảy lên mặt đất.

    "Thanh Vũ!"

    Nghe được thanh gọi thanh một sát na 
(Sát na là thuật ngữ nhà Phật hay sử dụng, chỉ đơn vị ngắn nhất của thời gian; hay nói cách khác, sát na chỉ thời gian chớp nhoáng của mỗi biến đổi. Một ngày 24 giờ được tính bằng sáu ngàn bốn trăm tỷ, chín vạn, chín ngàn, chín trăm tám mươi sát na.)
 , Lâu Thanh Vũ trong lòng cảm kích vì Già La Chân Minh đã đến đúng lúc. Tuy rằng có lẽ chỉ có chia ra chung(cốc chén, ở đây có lẽ chỉ giãn nở tình hình ra được chút), nhưng đã cho hắn lấy lại được tư thế thoải mái hơn khi quỳ trên mặt đất, cả người chật vật, trên cánh tay còn chảy  huyết, tinh thần sỉ nhục không thể áp đảo được thân thể đau đớn .

    "Viêm Dạ, ngươi đã làm gì! ?"Già La Chân Minh thấy cánh tay phải Lâu Thanh Vũ cắm tên, lắp bắp kinh hãi, khuân mặt Già La Viêm Dạ dấu hiệu rõ ràng có thể thấy được, lập tức nhảy xuống lưng ngựa đem Lâu Thanh Vũ nâng dậy, "Vì sao lại bắn thương hắn?"

    Già La Viêm Dạ thu hồi cung trong tay: "Chính hắn đụng vào tên của ta trước(o"O), ta còn biện pháp nào khác."

    "Nói bậy!"Già La Chân Minh cả giận nói: "Có người lại đưa chính bản thân hướng mũi tên đang lao tới sao? Tiễn pháp của ngươi lại rất cam thâm, làm sao có thể bất cẩn. Rốt cuộc sao lại thế này? !"

    "Thái tử điện hạ không cần xử án oan cho ta." Già La Viêm Dạ vẫn đang an tọa trên lưng ngựa, thiêu thiêu mi, lãnh đạm nói: "Hắn phóng thả hồng hồ của ta, ta còn không cùng hắn tính sổ, thái tử điện hạ ngược lại còn không bỏ qua, không buông tha đứng lên. Thế nào, hắn là tân sủng thái tử điện hạ mới nạp sao?"

    "Đừng nói bậy!"

    Già La Chân Minh kích động, đưa tay đỡ lấy trọng lượng cơ thể Lâu Thanh Vũ.

    Lâu Thanh Vũ liền ngậm miệng, lại cười khổ. Hắn đây bên ngoài còn đang chảy máu nột, lại càng khiến hai người huynh đệ kia càng tranh cãi hơn, chỉ sợ chính cánh tay này sẽ phải phế. Lập tức nhàn nhạt nói: "Thái tử điện hạ, Thanh Vũ tin tưởng Nhị hoàng tử điện hạ quả thật không phải cố ý, vừa rồi một con hồng hồ theo từ trong rừng thoát ra, mã của Thanh Vũ bị kinh sợ, nhất thời vô dụng không biết cách đối phó ra sao, lúc nãy mới bị tiễn của Nhị hoàng tử điện hạ bắn lầm."

    Già La Viêm Dạ nhìn  nhìn hắn, với Già La Chân Minh ngẩng cẳm lên: "Thái tử điện hạ nghe chưa rõ sao."

    Già La thực bên ngoài trầm như nước. Trần Cánh chờ hộ vệ sợ tới mức không dám thở mạnh cũng không dám bước ra.

    "Thái tử điện hạ, nếu hiểu lầm giải thích rõ rồi , có thể cho Thanh Vũ băng bó một chút?"

    Già La Chân Minh lúc này mới kịp phản ứng, nhìn Lâu Thanh Vũ sắc mặt tái nhợt, trên trán thấm ra mồ hôi lạnh, bên môi vẫn lộ một tia ý cười thanh nhã, đôi mắt trong suốt dưới ánh mặt trời vẫn như cũ chói lọi sinh huy.

    "Hộ vệ đại nhân, phiền ngài cho mượn đao dùng một lát."Lâu Thanh Vũ hướng Trần Cánh tiếp nhận đao từ tay kia, tay trái giơ lên, đem tiễn vũ chém đứt, từ trong lòng lấy ra khăn tay, đơn giản cố định theo phương pháp ba góc, đem cánh tay cố định lại. Mũi tên vẫn nằm lại trong thịt, phỏng chừng bắn sâu tới tận xương cốt, hơi chút động liền đau đến kịch liệt.

    Già La Chân Minh nói: "Ta đây sẽ đưa ngươi trở về thành, phái ngự y trị liệu cho ngươi."

    Già La Viêm Dạ cười nhạo một tiếng: "Chờ trở về thành, cánh tay hắn cũng nên phế đi."

    Già La Chân Minh trợn mắt nhìn.

    Già La Viêm Dạ quét mắt nhìn hắn một cái, đột nhiên phóng ngựa tiến lên, xoay người đem Lâu Thanh Vũ lên lưng ngựa.

    "Để nhận lỗi, thần đệ sẽ dẫn hắn đi gặp quân y trong quân trướng."Nói xong liền kéo mã tiên, so với ngựa bình thường đã cao lớn hơn rất nhiều, bốn vó hồng đề lập tức vung lên, chạy vội đi.

    Già La Chân Minh lắp bắp kinh hãi, vội vàng sải bước cưỡi ngựa đuổi theo. Thế nhưng ngựa của Già La Viêm Dạ là sư tử, trên đời khó được là Phi Long mã, hậu sinh truyền lại truyền thuyết là bầu trời có thần long trên mặt đất có thần mã giao hợp, trăm năm khó gặp, cho dù là Tật Phong của Già La Chân Minh cũng khó có thể đuổi theo.

    Lâu Thanh Vũ bị Già La Viêm Dạ gắt gao ôm trên yên ngựa, cánh tay phải xóc nảy nhất trừu khiến đau nhức. Miễn cưỡng ngẩng đầu trong gió, vấp phải ánh mắt thẩm thị của Già La Viêm Dạ, tâm trạng căng thẳng.

    Người này, là không có đem bao đựng kiếm! (câu cuối nè dựa hoàn toàn vào tiếng trung a! Dù có thấy kì thì mình cũng chịu. Hẹn gặp lại chương 9_ đau nhừ tay rồi.)
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét